Mở thêm văn phòng tại New York, FPT nuôi tham vọng đưa Mỹ thành thị trường nước ngoài lớn nhất, đưa doanh thu FPT Software đạt tỷ đô vào năm 2023

Đây là văn phòng thứ 10 tại Hoa Kỳ và là văn phòng thứ 58 của FPT trên toàn cầu.
Nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ, thăm và làm việc tại Hoa Kỳ và Liên hợp quốc, sáng 15/5 (giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ khai trương Văn phòng FPT Software (công ty thành viên của Tập đoàn FPT) tại toà nhà 295 Madison Avenue, thành phố New York, Hoa Kỳ.

Cùng tham dự sự kiện có Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Nguyễn Quốc Dũng, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc Đặng Hoàng Giang, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu cắt băng khai trương Văn phòng FPT tại New York. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Đây là văn phòng thứ 2 tại New York và thứ 10 tại Hoa Kỳ của FPT Software và là văn phòng thứ 58 của công ty trên toàn cầu.

Công ty FPT USA (FUSA) được thành lập ngày 13/10/2008, đăng ký tại Delaware, trụ sở chính tại San Mateo (California), hiện có các văn phòng kinh doanh tại New York, Texas và Washington.

Đầu tư khoảng 300.000 USD khai mở thị trường, đến năm 2014 FUSA đã có quy mô doanh thu đạt 37 triệu USD, gấp hơn 120 lần sau 7 năm, và trở thành thị trường trọng điểm hàng đầu của FPT Software.

Năm 2018, FPT Software đạt bước tiến quan trọng trong chiến lược toàn cầu hóa khi thực hiện thương vụ M&A mua lại 90% cổ phần của Intellinet - một trong những công ty tư vấn công nghệ phát triển nhanh nhất ở Hoa Kỳ.

Sau 14 năm có mặt tại thị trường Mỹ, FPT Software hiện có 700 nhân sự, một nửa trong số là nhân sự người bản địa, làm việc trải dài khắp nước Mỹ, tập khách hàng rộng khắp 30 bang trên khắp nước Mỹ.

Hiện tại Hoa Kỳ là một trong hai thị trường lớn nhất của FPT Software, trong năm 2021, doanh thu của công ty tại thị trường này tăng trưởng 52% và doanh thu quý 1/2022 tiếp tục tăng trưởng 60% so với cùng kỳ.

Liên tục mở rộng quy mô trên toàn cầu

Tổng Giám đốc FPT Software Phạm Minh Tuấn cho biết dự kiến, trong 2 năm tới, Mỹ sẽ trở thành thị trường lớn nhất của FPT tại nước ngoài, góp phần đưa doanh thu của FPT Software đạt mức tỷ USD vào năm 2023. Doanh nghiệp cũng hợp tác với các đối tác triển khai khu đô thị FPT tại Mỹ, và nghiên cứu triển khai campus tại Atlanta hoặc Los Angeles hay Dallas để xây dựng nguồn nhân lực lâu dài, nhằm đáp ứng tăng trưởng bền vững của FPT tại Mỹ.
Tổng Giám đốc FPT Software Phạm Minh Tuấn cho biết FPT là một trong những doanh nghiệp Việt Nam tiên phong đầu tư vào Hoa Kỳ ngay từ năm 2000 - Ảnh VGP/Nhật Bắc

Ông Đặng Trần Phương, Giám đốc FPT USA cho biết: "Mở văn phòng mới tại New York là dấu mốc khẳng định sự phát triển nhanh và mạnh mẽ của chúng tôi tại nền kinh tế lớn nhất thế giới. Trong vòng 3 năm tới, chúng tôi kỳ vọng văn phòng mới sẽ đóng góp 20% tổng doanh thu của FPT Software tại thị trường Mỹ và quy mô nhân sự làm việc trực tiếp phục vụ khách hàng Mỹ đạt 5.000 người".

Trước đó, trong năm 2021, FPT đã mở ba trung tâm nguồn lực tại Costa Rica, Philippines, Ấn Độ. Tại Việt Nam, FPT cũng đã khai trương trụ sở mới với diện tích sử dụng 102.000 m2 đáp ứng hơn 9.000 chỗ làm việc cho Tập đoàn và các công ty thành viên.

Đến cuối năm 2021, theo số liệu FPT công bố, tập đoàn có 178 trụ sở, văn phòng, chi nhánh tại 26 quốc gia trên toàn cầu.

Trong thời gian tới, Công ty tiếp tục tập trung xây dựng năng lực tư vấn, giải pháp, dịch vụ chuyển đổi số trọn gói dựa trên những nền tảng, xu hướng công nghệ như AI, Big Data, BlockChain, Cloud…; phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các văn phòng trên tất cả các châu lục.

PV
Theo Nhịp Sống Kinh Tế
Bookmark and Share      In      Gửi phản hồi
 
* Họ và tên
* Email (will not be published)
!
 
Các bài viết: