Gian hàng Việt Nam “hút khách” tại Hội chợ Gulfood Dubai 2017

DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP - Là hội chợ lớn nhất thế giới về nông sản - thực phẩm và đồ uống được tổ chức thường niên suốt 22 năm qua - Gulfood Dubai 2017 luôn thu hút được nhiều tên tuổi lớn trong lĩnh vực F&B đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Đặc biệt gian hàng của Việt Nam với 33 doanh nghiệp trưng bày đã thu hút nhiều khách hàng tham quan, tìm hiểu và hợp tác.
Hình ảnh Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Gulfood Dubai 2017

Vào Tháng 2 hàng năm, hội chợ Gulfood Dubai được tổ chức theo một quy trình nghiêm ngặt để chỉ đón khách kinh doanh và thương mại. Năm 2017 này, hội chợ được diễn ra từ ngày 26/02 - 02/03 tại Trung tâm Thương mại Thế giới, Thành phố Dubai - Các tiểu Vương quốc Arập Thống nhất (UAE).

Đây cơ hội lớn cho các doanh nghiệp lĩnh vực ẩm thực và dịch vụ nhà hàng (F&B) trên toàn cầu cung cấp nguyên vật liệu, bán thành phẩm, thành phẩm, quảng bá thương hiệu, giới thiệu những xu hướng và những đổi mới đang định hình tương lai của ngành thực phẩm và đồ uống trên toàn thế giới.

Năm nay, Gulfood Dubai  có sự tham gia của 120 gian hàng quốc gia, gồm 5.000 doanh nghiệp trưng bày. Dự kiến trong 5 ngày diện ra Hội chợ sẽ đón 95.000 khách thương mại đến từ trên 170 quốc gia.

Trong đó, gian hàng Việt Nam tham gia với 33 doanh nghiệp trưng bày và quảng bá sản phẩm, tăng gấp đôi so với số lượng doanh nghiệp Việt Nam tham dự hội chợ này lần đầu tiên vào năm 2014.
Việt Nam tham gia với 33 doanh nghiệp trưng bày và quảng bá sản phẩm.
Gian hàng của các doanh nghiệp Việt luôn kín khách.

Việc số lượng doanh nghiệp tham gia mỗi năm tăng thêm, cùng với nhiều thương hiệu về thực phẩm - đồ uống hàng đầu Việt Nam liên tục hiện diện, cho thấy sức hút và cơ hội to lớn cho các doanh nghiệp ngành F&B Việt Nam hội nhập với thế giới thông qua Hội chợ Gulfood Dubai.

Trong khuôn khổ sự kiện, ngày 26/02, ông Phạm Bình Đàm- Đại sứ Việt Nam tại UAE, bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, cùng đại diện doanh nghiệp và khách mời đã cắt băng khai trương Gian hàng Việt Nam tại Gulfood Dubai 2017.
Đại sứ Việt Nam tại UAE Phạm Bình Đàm cùng đại diện DN cắt bằng Khai trương gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Gulfood Dubai 2017.

33 doanh nghiệp Việt tham dự Gulfood Dubai 2017 mang đến hội chợ nhiều sản phẩm đa dạng, ngoài các mặt hàng truyền thống như gạo, cà phê, hồ tiêu, chè, hạt điều, gia vị, thảo dược… có nhiều sản phẩm được chế biến sâu, đóng gói mang thương hiệu Việt như các loại sữa, nước hoa quả, đồ hộp, thực phẩm chức năng, …

Đặc biệt, sau mỗi lần tham gia Gulfood, nông sản - thực phẩm và đồ uống của  của Việt Nam ngày càng có sức hút và uy tín với các bạn hàng quốc tế. Gian hàng Việt Nam luôn đông kín khách hàng giao dịch trong suốt 5 ngày diễn ra Hội chợ.
Gian hàng của Việt Nam tại hội chợ Gulfood Dubai
luôn thu hút nhiều khách hàng.

Ngoài các thương hiệu uy tín tham gia Gian hàng Việt Nam đã gặt hái được rất nhiều thành công từ các kỳ hội chợ Gulfood trước đây như Vinamilk, Hapro, Lotus Rice… Gian hàng Việt Nam năm nay đón thêm các nhân tố mới lần đầu tham gia nhưng qua ngày đầu tiên của Hội chợ đã thu hút được nhiều khách hàng quan tâm như các thương hiệu Vinamit, VinEco. Đặc biệt với sự tham gia của VinEco, thành viên của Tập đoàn Vingroup với nhiều dự án cánh đồng mẫu lớn công nghệ cao đang được VinEco triền khai, việc giới thiệu rau quả tươi từ nhà lưới công nghệ cao của Việt Nam tại Gulfood Dubai 2017 là một làn gió tươi mới của ngành nông nghiệp Việt Nam lan tỏa ra thị trường quốc tế.
Sản phẩm của VinEco tại hội chợ Gulfood Dubai.

Điều đặc biệt thấy rõ tại Gian hàng Việt Nam qua các kỳ Hội chợ Gulfood Dubai là thay cho việc chỉ xuất khẩu nguyên liệu thô, nguyên liệu sơ chế thì các doanh nghiệp Việt đã mạnh dạn, tự tin xây dựng thương hiệu riêng. Việc đi cùng nhau dưới một gian hàng quốc gia với sự bảo trợ của Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam tại UAE đã góp phần nâng tầm quảng bá hình ảnh nền nông nghiệp xanh với những sản phẩm tinh tuý của Việt Nam đến với khách hàng quốc tế.
Hình ảnh hạt gạo Việt Nam được quảng bá tại Gulfood Dubai 2017.

Tổ chức gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Gulfood Dubai - cửa ngõ marketing quốc tế lớn nhất hiện nay là một trong những hoạt động của Chương trình xây dựng đội ngũ doanh nhân - doanh nghiệp Việt hội nhập theo mô hình “Đàn chim bay” do Học viện Doanh Nhân LP Việt Nam khởi xướng từ năm 2012, với khát vọng và nỗ lực đưa sản phẩm thương hiệu Việt Nam vươn ra thị trường toàn cầu.

Hannah Dao, hang thy
Nguồn: Diễn đàn Doanh nghiệp
Bookmark and Share      In      Gửi phản hồi
 
* Họ và tên
* Email (will not be published)
!